Thiết kế website thẩm mỹ viện cần tập trung cao độ vào yếu tố làm đẹp, để làm nổi bật chất lượng dịch vụ mà trang web đang giới thiệu.
Tất nhiên, mọi người khi muốn xây dựng trang web trong mọi lĩnh vực đều muốn đẹp, độc đáo, và mang phong cách riêng. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ có thể không quan trọng hàng đầu như web về Spa, hay làm đẹp.
Website chăm sóc sắc đẹp lại khác. Vì dịch vụ là làm cho mọi người đẹp hơn, nên website phải tinh tế, sạch sẽ, và nếu có thể thì sang trọng nữa. Giao diện nhìn sạch sẽ, tinh tế, và đẹp… mới nhắn nhủ đến với người xem (trong đó có khách hàng tiềm năng) rằng dịch vụ bạn làm mới đảm bảo chất lượng. Nếu trang web lem nhem, thì khó mà quảng bá được cho dịch vụ làm đẹp.
Tôi muốn nhấn mạnh ý trên là vì kinh nghiệm cho thấy nhiều chủ doanh nghiệp hay cửa tiệm spa không đề cao đúng mức. Đôi khi vì yếu tố giá cả hay gì đó, mà bỏ qua điều trọng yếu. Hy vọng bạn không mắc vào lỗi này.
Bố cục website thẩm mỹ viện, spa làm đẹp gồm những gì?
Trang web sẽ gồm những phần chung của 1 website giới thiệu doanh nghiệp, và một số chức năng riêng cho lĩnh vực làm đẹp này.
Tùy theo ý của “gia chủ” và thực tế của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn những module chính sau:
Trang chủ
Trang chính của web, trong đó tóm tắt những nội dung nổi bật, tóm tắt lĩnh vực hoạt động chính, chẳng hạn như: phẫu thuật thẩm mỹ, trang điểm, làm tóc, làm móng, làm đẹp.
Trang này khái quát, nhưng chưa đi vào chi tiết, vì đó là nội dung của những trang con, như dưới đây.
Giới thiệu
Đây là phần dành riêng cho bạn giới thiệu về thẩm mỹ viện của mình. Trong đó, nên trình bày tất cả những ưu điểm, những thế mạnh của tiệm so với đối thủ cạnh tranh.
Đặc biệt, trong phần này, bạn cần đưa một số hình ảnh về cơ sở vật chất của cửa tiệm. Tốt nhất là hình ảnh thật, tự chụp hoặc thuê thợ chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng.
Ngoài ra có thể đưa video clip để giới thiệu và quảng cáo. Yếu tố thẩm mỹ và chất lượng của video cũng cần đưa lên hàng đầu.
Cùng với đó, là những nội dung phổ biến khác như: tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
Nếu bạn có những nhân viên cao cấp, bác sỹ chuyên khoa, hay các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, thì cũng giới thiệu tóm tắt hình ảnh, chức danh, kinh nghiệm tại đây. Mục đích là để tôn thêm uy tín và năng lực của thẩm mỹ viện của bạn. Nguyên tắc “xấu che tốt khoe” vẫn còn nguyên giá trị.
Dịch vụ
Phần này sẽ liệt kê tất cả các dịch vụ mà cửa tiệm cung cấp, chẳng hạn: nâng mũi, cắt mí, hút mỡ… hay những dịch vụ chăm sóc da, triệt lông...
Tùy theo quy mô, số lượng dịch vụ mà có thể chọn giới thiệu chi tiết hay chỉ tóm tắt. Số lượng dịch vụ ít (1-3), thì có thể giới thiệu và mô tả cụ thể từng dịch vụ luôn trên trang này.
Nhưng nếu tiệm của bạn cung cấp nhiều, từ 4 trở lên, thì giới thiệu quá chi tiết trong 1 trang có thể sẽ hơi dài dòng và khó theo dõi. Khi đó, bạn tóm tắt các dịch vụ, và làm thêm trang chi tiết cho từng dịch vụ.
Phần này cũng nên đưa ảnh minh họa. Nên là ảnh thực tế chụp từ chính cửa tiệm của bạn. Nếu thêm video thuyết trình thì càng có giá trị.
Sản phẩm
Một số doanh nghiệp ngoài cung cấp dịch vụ, thì cũng bán các sản phẩm làm đẹp (mỹ phẩm, dụng cụ spa…). Nếu vậy, bạn sẽ đưa luôn vào đây.
Về bản chất, đây chính là trang bán hàng. Mặt hàng chuyên biệt về làm đẹp.
Trang sản phẩm vẫn cần đầy đủ trang chính: liệt kê các sản phẩm, kèm theo giá cả, hình ảnh minh họa. Kèm theo là các trang con cho từng sản phẩm. Tại trang con phải mô tả thật rõ nét, thật hấp dẫn, cùng với đặc tính kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, và có thể kèm theo ý kiến bình luận, và đánh giá cho điểm từ người dùng.
Xem thêm về Thiết kế website bán hàng và Cách SEO trang sản phẩm.
Bộ sưu tập
Trong lĩnh vực làm đẹp, thì ảnh chụp nói lên rất nhiều thứ. Vậy nên, đây chính là góc riêng để bạn “khoe” những gì đẹp nhất về doanh nghiệp của mình. Nên đưa hình ảnh khách hàng trước và sau khi được bạn chăm sóc sắc đẹp.
Bạn có thể sưu tập ảnh của người khác về lĩnh vực này, nhưng nên có chú thích để người đọc không hiểu nhầm.
Nếu bạn có hệ thống nhiều video thì cũng nên gộp vào trong bộ sưu tập. Có thể là các clip quảng cáo, giới thiệu, hoặc quay về những thao tác kỹ thuật làm đẹp, hoặc về nhận xét của những khách hàng nổi tiếng…
Nếu làm tốt, mục này sẽ trở thành điểm sáng trên website.
Blog
Đây là trang tập hợp những bài viết về tin tức, sự kiện, hoặc chia sẻ kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp. Đối tượng đọc chính là các khách hàng dùng dịch vụ Spa.
Nếu bạn có thể tự viết bài là tốt nhất. Còn nếu không, hãy cân nhắc dùng dịch vụ viết bài hoặc quản trị nội dung trên web, nhưng bạn cần kiểm soát chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng lại bài của các website khác, nhưng cần lưu ý đến vấn đề bản quyền.
Liên hệ
Như những web thông thường, phần này sẽ cung cấp thông tin liên hệ với doanh nghiệp hoặc cửa tiệm. Chi tiết bao gồm: Tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại, email, bản đồ đường đi, và thêm cả Contact Form để người dùng gửi tin nhắn nếu muốn.
Với riêng loại hình Spa làm đẹp này, nhất là ở nước ngoài, thường có thêm module đặt lịch hẹn. Tại đó, khách hàng có thể chọn lịch hẹn còn trống của một nhân viên nào đó mà họ ưa thích hoặc đã quen được chăm sóc. Phần này nâng cao, nên chi phí sẽ phát sinh, vì lập trình viên phải đưa vào module quản lý lịch hẹn. Bạn lưu ý trao đổi với công ty viết web trước nếu cần bổ sung module này.
Tìm đơn vị thiết kế website thẩm mỹ viện ở đâu?
Bạn có thể tìm nhiều nơi, trong đó có các công ty trong cùng khu vực hoặc tỉnh thành mà bạn sinh sống.
Và tất nhiên, bạn cũng có thể liên hệ với Carly để được tư vấn trực tiếp, vì chúng tôi có nhiều kinh nghiệm làm website loại hình này, với chi phí hợp lý và chất lượng đảm bảo.