Thiết kế website khách sạn

Đậm phong cách riêng, và tính chuyên nghiệp

Cập nhật: 15 Aug, 2019

Bạn cần thiết kế website khách sạn để quảng bá cho việc kinh doanh, và tìm kiếm thêm khách hàng đặt phòng qua internet?

Vậy chắc chắn bạn sẽ tìm thấy thông tin bổ ích tại đây.

Dịch vụ thiết kế web khách sạn của Carly chúng tôi hướng tới phục vụ nhu cầu của bạn như tôi vừa kể trên.

Thiết kế website khách sạn

Trước hết, tôi muốn trả lời câu hỏi rất thiết yếu mà bạn có thể đang đặt ra:

Thiết kế website khách sạn có lợi ích gì?

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng, resort… việc xây dựng và khai thác một trang thông tin điện tử chuyên nghiệp sẽ đem lại những lợi ích rất lớn. Cụ thể như sau:

Website giới thiệu khách sạn của bạn đến với khách hàng

Có nhiều kênh thông tin hiện nay như: giới thiệu truyền miệng, catalog, quảng cáo truyền hình. Cách thức dễ dàng và phổ biến nhất hiện nay chính là thông qua website.

Qua trang web, bạn có thể cung cấp những thông tin đến đối tượng khách hàng tiềm năng, đang muốn tìm đặt phòng trong khu vực của bạn.

Khách hàng tìm hiểu thông tin để đánh giá lựa chọn, và trang web của bạn là một kênh rất tốt cung cấp cho họ những gì mà bạn đang muốn chào bán. Cụ thể ở đây là dịch vụ phòng khách sạn, và những dịch vụ đi kèm như: nhà hàng, tiệc buffet, bể bơi, massage, phòng gym… hay thậm chí là dịch vụ liên kết với các tour du lịch, cho thuê xe tự lái…

Quảng bá thương hiệu của khách sạn

Với một trang web được thiết kế đẹp, có nhiều nội dung hữu ích, và được tối ưu hóa với Google (cái này gọi là SEO), thì sẽ rất dễ lên trang đầu Google và nhiều người lướt web ghé thăm.

Lợi ích đầu tiên là họ biết đến công ty bạn. Kế đến là thương hiệu khách sạn cũng thêm vững mạnh hơn. Nói cách khác, website góp phần quảng bá thương hiệu cho bạn.

Tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi

Lợi ích này đi cùng với website của mọi loại hình doanh nghiệp. Với kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, hay resort, thì việc tiếp cận khách hàng đến từ nhiều vùng miền, thậm chí từ những quốc gia khác… càng có giá trị cao hơn.

Lấy ví dụ, khách sạn của bạn ở Hạ Long, nhưng du khách quốc tế lại đến từ nước ngoài. Họ ở tận Mỹ, Anh, Canada, hay Châu Phi nhưng vẫn có thể biết đến và đặt phòng của bạn thông qua website.

Điều thú vị hơn nữa là họ có thể cứ đặt phòng bình thường ngay cả khi bạn đang… vắng mặt.

Nghĩa là: website giúp bạn tiếp cận khách mọi lúc mọi nơi!

Những tiêu chí cần quan tâm khi thiết kế web khách sạn

Tương tự như lĩnh vực du lịch, kinh doanh khách sạn nhà hàng cũng phục vụ trực tiếp đến con người, đến khách hàng. Nhiều khả năng họ chính là người vào web bạn để xem thông tin.

Vì vậy, trang web của bạn cần nhắm tới đối tượng khách ghé thăm đó. Cụ thể, cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Giao diện đẹp

Trang web cần phải gọn gàng, sạch sẽ, và… đẹp. Có như vậy mới thu hút và thuyết phục với khách rằng chất lượng và phòng ốc cũng tương tự như vậy.

Phòng khách sạn đẹp mắt sang trọng

Thử nghĩ xem, nếu nhìn ảnh chụp và trình bày trên web nhìn nhếch nhác, thì làm sao bạn chứng minh được với khách rằng phòng khách sạn của bạn đạt chuẩn, chứ chưa nói là sang trọng.

Như tôi đi du lịch cùng gia đình mà tìm khách sạn, chắc chắn sẽ tham khảo qua website. Và tôi rất thích những trang web nào có giao diện đẹp mắt và có phong cách đặc trưng.

Tất nhiên, tình trạng và tiêu chuẩn phòng phụ đi theo hạng khách sạn. Mức độ 5 sao sẽ cao hơn 3 sao. Nhưng ấn tượng về sự sạch sẽ chuyên nghiệp trên website sẽ quyết định việc khách có liên hệ với bạn hay không, ngay cả khi họ chọn lưu trú tại khu vực của bạn.

Thông tin phòng đầy đủ

Cần liệt kê đầy đủ các hạng phòng, ví dụ: phòng đơn, phòng đôi, phòng deluxe, suite, superior…

Với mỗi hạng, cần cung cấp đầy đủ tất cả những thông tin cần thiết, chẳng hạn như:

  • Giá phòng
  • Diện tích (vd: 30 mét vuông)
  • Số lượng và loại giường (vd: 01 Giường Queen 160×180 cm)
  • Tiện nghi: điều hòa, bàn làm việc, minibar, tủ quần áo, két an toàn, truyền hình
  • internet, bình nóng lạnh…
  • Dịch vụ miễn phí đi kèm: ăn sáng tự chọn, trà cafe tại phòng, wifi, phòng gym, bể bơi…
  • Dịch vụ tính phí: giặt là, đưa đón tại sân bay…
  • Ảnh chụp tổng thể và chi tiết, để khách hàng có thể hình dung (rất quan trọng)

Ngoài thông tin phòng, còn cần phải giới thiệu chi tiết và hấp dẫn những dịch vụ đi kèm, nhất là những gì đặc trưng và khác biệt, chẳng hạn như: bồn tắm sục, bể bơi trên không… Trong môi trường cạnh tranh, thì những nét khác biệt thường đem lại hiệu quả nhiều hơn mà chúng ta có thể nghĩ tới.

Tích hợp chức năng quản lý và đặt phòng

Tính năng này sẽ rất hữu ích cho cả khách hàng và đội ngũ quản lý khách sạn. Thực chất là một phần mềm tích hợp vào trang web, cho phép người dùng xem danh mục những loại phòng còn trống trong khoảng thời gian nào đó, và đặt phòng nếu ưng ý.

Việc đặt phòng cũng gần giống với việc xem và đặt mua một sản phẩm trên website bán hàng. Nghĩa là cần đưa ra thông tin về loại hàng (dịch vụ phòng) cần bán, để khách hàng lựa chọn và đặt mua.

Chức năng quản lý đặt phòng có thể đi kèm với cổng thanh toán trực tuyến, nếu bạn có nhu cầu và ngân sách cho phép. Tuy vậy, với web khách sạn ở hạng phổ thông, thì chỉ cần đến bước đặt phòng và gửi thông tin thanh toán là đã được rồi. Việc còn lại là của nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng đảm nhiệm, chứ chưa cần đầu tư nhiều.

Website đa ngôn ngữ

Trừ khi khách sạn của bạn chỉ nhắm vào khách nghỉ là người Việt Nam, còn nếu không thì việc thiết kế website khách sạn với nhiều ngôn ngữ sẽ gần như là bắt buộc. Trong đó có ít nhất tiếng Anh, ngoài ra có thể thêm ngôn ngữ phổ biến khác, hoặc của nhóm khách hàng bạn phục vụ nhiều, ví dụ như Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc v.v…

Bạn khó có thể tiếp cận được khách nước ngoài nếu website chỉ có tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt.

Tất nhiên, việc thêm ngôn ngữ sẽ mất thêm chi phí lập trình, cũng như dịch thuật và viết bài. Nhưng rõ ràng, đó là những khoản đầu tư hợp lý để phục vụ cho việc marketing và tiếp cận du khách nước ngoài đến lưu trú tại khách sạn của bạn.

Chi phí thiết kế website khách sạn là bao nhiêu?

Hẳn là bạn rất quan tâm đến yếu tố này, vì chi phí cao thấp quyết định việc bạn có muốn đầu tư hay không.

Với trang web khách sạn thông thường thì chúng tôi có sẵn giá tham khảo.

Chẳng hạn, với website có những trang webpage chính như sau:

  1. Trang chủ
  2. Trang giới thiệu về khách sạn, cùng những dịch vụ có liên quan
  3. Trang tóm tắt các hạng phòng
  4. Bộ sưu tập ảnh
  5. Trang chi tiết từng hạng phòng, kèm theo thông tin và giá cả
  6. Đặt phòng khách sạn: gửi vào email
  7. Tin tức (hoặc blog) + từng bài viết cụ thể
  8. Liên hệ: thông tin địa chỉ, email, số điện thoại, bản đồ, contact form

Khi đó, phí thiết kế web du lịch như vậy sẽ khoảng: 8-12 triệu đồng. Giá này gồm:

  • Miễn phí 01 tên miền quốc tế, dạng domain.com (hoặc .net, .org). Với những tên miền quốc gia của Việt Nam như .vn hay .com.vn thì +650.000 đồng (tên miền quốc gia phí cao hơn).
  • Miễn phí 01 năm lưu trữ website (hosting) dung lượng 1GB (có thể nâng cấp khi cần).
  • Mã nguồn đóng chuẩn SEO (các thẻ meta, các heading tags, thanh dẫn hướng navigation, SEO tags v.v...)
  • Mã nguồn ASP.net, dữ liệu MySQL, kết xuất HTML chính xác theo chuẩn W3.org
  • Miễn phí biên tập nội dung một số bài viết và chi tiết các hạng phòng, theo chuẩn SEO
  • Miễn phí tư vấn SEO vào Top Google
  • Hướng dẫn, hỗ trợ quản trị thông tin trên website
  • Hỗ trợ kỹ thuật trong suốt thời gian bảo hành

Việc đầu tư thiết kế web khách sạn một cách chuyên nghiệp sẽ giúp tạo kênh marketing và thu hút du khách cho khách sạn của bạn. Hãy liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn và báo giá cụ thể chi tiết.

Liên hệ ngay Hotline: 094 456 1874


Dịch vụ khác của Carly