Chứng nhận đối tác Google - lợi ích, điều kiện đạt được

Việc đạt Chứng nhận đối tác Google là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ quảng cáo. Huy hiệu đối tác cho thấy đại lý đó hoạt động tốt, khách hàng của đại lý cơ bản thấy hài lòng, và đại lý tuân thủ các hướng dẫn của Google khi chạy quảng cáo.

Vì vậy, với những doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo trực tuyến, thì một trong những mục tiêu quan trọng là nỗ lực phấn đấu để có thể được Google chứng nhận là đối tác quảng cáo.

Bài viết này sẽ hướng dẫn những việc cần làm để có được chứng nhận này.

Trước hết là khái niệm...

Đối tác Google là ai?

Đối tác Google là các doanh nghiệp được Google xác nhận đã đáp ứng được những điều kiện trở thành đối tác quảng cáo.

Doanh nghiệp đối tác sẽ được xác nhận tên trên website của Google và được gắn huy hiệu trên website và các tài liệu marketing của mình. Có 2 cấp độ: Google Parner và Google Premier Partner, ảnh huy hiệu như hình dưới.

Huy hiệu đối tác Google

Huy hiệu này cho thấy rằng công ty bạn ngoài việc có những nhân viên đủ chuyên môn, còn đáp ứng các yêu cầu về mức chi tiêu của Google Ads, tăng doanh thu cho công ty và khách hàng, cũng như duy trì và phát triển lượng khách hàng chính của công ty bạn.

Ghi chú: Các cá nhân chỉ có thể thi lấy Giấy chứng nhận Google Ads, còn doanh nghiệp đủ điều kiện mới có thể nhận huy hiệu Google Partner (đối tác Google) hoặc Premier Partner (Đối tác cao cấp).

Huy hiệu Google Partner có đảm bảo uy tín của Công ty quảng cáo hay không?

Câu trả lời là không hẳn như vậy.

Google có cơ chế sàng lọc, đánh giá, và đưa ra những điều kiện nhất định (chi tiết trong phần dưới) để quyết định có cấp hay duy trì chứng nhận đối tác hay không. Tuy nhiên, việc đạt chứng nhận, mặc dù cần đầu tư và đáp ứng điều kiện, thì không phải là việc quá khó. Thêm nữa, khi đạt được huy hiệu rồi, không có nghĩa là đại lý chắc chắn sẽ đảm bảo chất lượng và hiệu quả của việc chạy quảng cáo cho khách hàng.

Chính vì vậy, chúng ta nên coi huy hiệu đối tác của Google như một điểm cộng, chứ không phải là một tiêu chí quyết định toàn bộ uy tín của đại lý quảng cáo. Việc đánh giá đối tác trong lĩnh vực bất kỳ cần thông qua nhiều tiêu chí khác nữa chứ không chỉ dừng lại ở 1 chứng chỉ.

Với vai trò là đại lý thì bạn không nên “ỷ lại” vào chứng nhận đối tác này mà quên những khâu khác trong việc phục vụ khách hàng.

Còn nếu là khách hàng thuê đại lý chạy quảng cáo, bạn cũng không nên coi huy hiệu này là yếu tố duy nhất quyết định uy tín của đối tác. Cần nhiều hơn thế khi hợp tác với đại lý quảng cáo. Chẳng hạn, khách hàng có thể tìm hiểu thêm năng lực của đại lý thông qua những yếu tố sau:

  • Nhìn xem công ty đó đã đạt được những thành quả gì trong lĩnh vực quảng cáo, có thể hỏi tên những khách hàng tiêu biểu, những khách hàng trong cùng lĩnh vực của mà khách hàng đang hoạt động ...
  • Thái độ tư vấn, phục vụ… của đội ngũ nhân viên, qua đó đánh giá năng lực kinh nghiệm
  • Thâm niên hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn như quảng cáo trực tuyến (Google, Facebook, Zalo...), marketing, SEO website...

Trong khuôn khổ bài này, tôi không muốn xa đà vào việc đánh giá đại lý, nên chúng ta sẽ quay trở lại chủ đề chính.

Những lợi ích khi bạn trở thành của Đối tác Google

  • Được Google thừa nhận doanh nghiệp đại lý là đối tác tin cậy, khi có những nhân sự đạt mức độ chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trên hệ thống của Google.
  • Doanh nghiệp của bạn đã đạt đến 1 tầm nào đó, ít nhất là về quy mô, doanh thu quảng cáo, và mức độ chuyên nghiệp. Google đặt ra những yêu cầu nhất định cho đối tác (cụ thể phía dưới), nên khi đạt danh hiệu Google Partner, bạn đã đủ điều kiện.
  • Bạn có ưu thế hơn những đối thủ không có danh hiệu này. Rõ ràng, điều đó giúp bạn có lợi thế khi thuyết phục khách hàng cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp.
  • Bạn được kết nối trực tiếp và được hưởng những ưu đãi nhất định mà Google dành cho các đối tác. Điển hình là được truy cập nguồn tài nguyên đào tạo miễn phí, hỗ trợ về kỹ thuật, tiếp thị và sự kiện của Google, truy cập vào mạng lưới đối tác toàn cầu duy nhất của của công ty công nghệ hàng đầu này…
  • Huy hiệu Google Partner có thể đặt trên website và các tài liệu marketing của công ty bạn, như một sự xác nhận về mặt chuyên môn và uy tín. Điều này giúp bạn củng cố thêm lòng tin với khách hàng.
  • Giúp các khách hàng dùng dịch vụ quảng cáo có được chiến dịch tốt và được hưởng những mức ưu đãi đến từ Google.
  • Nghe cũng sướng tai, cũng khá “oai”, khi bạn được công nhận là đối tác của gã khổng lồ công nghệ lớn nhất toàn cầu. Tất nhiên cũng chỉ là cảm giác, vì thực ra là bạn đang “cày quốc” và đem lại tiền cho “gã” và cũng được hưởng 1 phần tiền công.

Lợi ích việc có huy hiệu đối tác Google là như vậy, nhưng lại không thể dễ dàng kiếm được mà không xây dựng được mối quan hệ trực tiếp, chuyên nghiệp với Google về các hoạt động AdWords thành công cho các khách hàng.

Doanh nghiệp, hay cá nhân nào chạy quảng cáo Google cũng có tài khoản. Nhưng chỉ có số ít doanh nghiệp đủ khả năng trở thành đối tác quảng cáo chính thức được Google chứng nhận. Lý do là doanh nghiệp cần phải đạt được những điều kiện cần thiết mà Google đưa ra, mới được cấp chứng nhận.

Vậy điều kiện để được cấp huy hiệu đối tác là những gì?

Đây là chi tiết...

Điều kiện để được cấp huy hiệu đối tác của Google

Có 2 cấp độ: Đối tác, và Đối tác xuất sắc. Từ 2021, Google nâng cao hơn tiêu chuẩn cấp chứng nhận với cả 2 loại đối tác.

Đây là những điều kiện để được cấp huy hiệu đối tác (Google Partner):

  1. Công ty đại lý cần có ít nhất 1 người đạt Giấy chứng nhận Google Ads. Đây là 1 chứng chỉ khá quan trọng có giá trị 1 năm, “cho phép các cá nhân thể hiện rằng Google công nhận họ là chuyên gia về quảng cáo trực tuyến.” Từ năm 2021, yêu cầu tăng lên là ít nhất 50% người dùng đủ điều kiện đạt được giấy chứng nhận mới trong Skillshop. Tìm hiểu việc học thi lấy chứng nhận tại đây, hướng dẫn tiếng Việt tại đây.
  2. Đáp ứng yêu cầu chi tiêu trên các tài khoản được quản lý của bạn: tối thiểu 10.000 đô la Mỹ trong 90 ngày. Nghĩa là công ty bạn cần đem lại doanh thu quảng cáo cho Google bình quân tối thiểu là khoảng 230 triệu đồng trong vòng 3 tháng, tương đương khoảng 2,5 triệu đồng mỗi ngày. Mức này sẽ tăng lên 20.000usd từ năm 2021.
  3. Chứng minh hiệu suất của bạn bằng cách thể hiện sự phát triển mạnh mẽ về công ty và khách hàng. Tiêu chí này hơi trừu tượng, nhưng Google có công cụ để đánh giá hiệu suất hoạt động của đại lý như: tỷ lệ chuyển đổi, tốc độ tăng chi tiêu, tăng lượng khách hàng mới...

Và khi một đại lý thấy mình đủ điều kiện, thì có thể tham gia chương trình Google Partners để trở thành đối tác Google theo hướng dẫn này.

Khi đã thành đối tác, bạn được cấp huy hiệu như hình dưới:

Huy hiệu Đối tác Google Huy hiệu Đối tác Google cao cấp
Huy hiệu đối tác Google Partner Huy hiệu đối tác cao cấp Google Premier Partner

 

Tóm lược

Việc đạt được huy hiệu Đối tác Google sẽ là một lợi thế không nhỏ cho công ty đại lý quảng cáo, cả về uy tín với khách hàng, lẫn khả năng nhận hỗ trợ và ưu đãi từ Google. Tuy vậy, đây không phải là điều quyết định tất cả đến chất lượng dịch vụ, mà còn cần nhiều hơn thế.

Hãy lấy lợi ích của khách hàng làm trung tâm cho việc xây dựng dịch vụ và thương hiệu của các đại lý quảng cáo, dù là chạy Google Ads, Facebook Ads, hay bất nền tảng nào khác.

Đó cũng là quan điểm xuyên suốt trong hoạt động của Công ty Carly chúng tôi khi cung cấp dịch vụ quảng cáo Google đến quý khách hàng. Nếu bạn quan tâm, xin vui lòng liên hệ để được chúng tôi tư vấn chi tiết và báo giá.

Alo ngay: 094 456 1874

Cám ơn bạn!


Bình luận trên Facebook

Bài viết gần đây

blog-main-content